เกริ่นนำ แบบ น้ำๆ ถ้าอยากได้เนื้อข้ามไปได้เลยฮะ
คือว่า วันที่ 29-12-66 ได้ทำการเข้าไปใช้บริการ กับ ร้าน Coffee Journey สาขานึงในโลตัส ด้วยความว่า ปกติไม่ได้กินหรอก พวกกาแฟพวกนี้ จะไปซื้อพวก 25 บาทซะมากกว่า 555+

เพราะน้ำแข็งเว่อวัง ถุงใหญ่ดี แล้วส่วนตัวเองไม่ทานกาแฟอยู่แล้ว เลยไม่ได้ใช้บริการร้านนี้ในด้านกาแฟ แต่ตอนเปิดสาขา ได้ไป ซื้อ พาย ทานอยู่ ซึ่ง ช่วงนั้นโปรกาแฟ 1 แถม 1 ก็ยังไม่ได้สนใจจะซื้อเพราะส่วนมากเค้าดูเน้นไปทางกาแฟเนอะ ก็ว่าไป
ก่อนจะถึงคิว ก็มี ลค ท่านนึง เดินมาแล้ว พูดว่า
ลค : น้อง พี่สั่งหวาน 50% ทำไมมันหวานอย่างนี้หละ
พนง : อ่อ ร้านเรา 50% คือหวานปกติ ถูกแล้วค่ะ
ลค : อ่าวแล้ว หวาน 100% มันจะขนาดไหนหละ
พนง : ไม่เป็นไรคะลูกค้า เดี๋ยวชงให้ใหม่นะคะ เอาแก้ววางไว้ตรงนั้นได้เลยค่ะ
ฉัน : อุ๊ย!!!

แต่!!! วันนี้ เป็นวันบีบคั้นมาก เนื่องด้วย ไอ้เจ้า Point 3BB เนี่ยดันจะหมดอายุ 141 คะแนนหรืออย่างไร จำไม่ชัด แต่ไอ้ที่ให้แลกได้ก็มีแค่ Coffe Journey กํบ AIS สองอย่าง ก็เลยทำการตัดสินใจ แลกแล้วกัน ใช้ 55 point ได้ ลด 30 บาท เป็นโปรนี้ครับ แลกจริงไม่ได้โม้
ทีนี้ก็แลกแก้วแรก ไปก่อน โดยการแลก ชาเขียวมะลิ เพิ่มเงิน 15 บาท น้องก็แจ้งว่า ใช้อันนี้ แก้วต่อไป 1 บาท ไม่ร่วมนะคะ เราก็โอเคครับ แค่จะใช้ Point เฉยๆ เสียดาย ไม่ได้เอาโปร... ซึ่งในหัวก็คิดแล้วว่า จะแลกอีก 1 เพราะว่าจะได้ไม่เสียดายแต้ม จึงเกิดมาเป็น อันที่สองในเวลา 15.01.17 แต่กดไปแล้วมันไม่ขึ้น ก็เลยกดอีกที กลายเป็นแลกใหม่ไปอีก ตรงเวลาที่ 15.01.29 แต่มันก็ยังไม่ขึ้นนะ ก็เลยบอกน้อง พนง ว่าแค่แก้วเดียวก่อน น้องก็เลยแจ้งว่าตอนนี้ระบบ มีปัญหา เลยไม่สามารถออกบิลที่มีคิวอะไรซักอย่างได้นี่แหล่ะ น้องเค้าก็ยื่น กระดาษที่เขียนคิวมา เป็นอันนี้
พร้อมกับแจ้งว่า รอ 15 นาทีนะคะ ลูกค้า พอดีคิวเยอะ ไอ้เราก็ อุ๊ย!!!.... แต่หันไปก็เยอะจริง อะไปนั่งรอ

พร้อมกับโทรไปหา 3BB ว่าทำไมมันโหลดไม่ขึ้น ................. ซักพักไปกดๆๆๆ เอ้ามีประวัตินิหว่าในแอพ
เลยเปิดเจอ รหัสอีกสองอันที่แลกมาผ่านไปสัก 10 นาทีได้แล้วหละ
ก็เลย เดินไปที่เคาท์เตอร์ อีกรอบ แล้วก็สั่ง แก้วที่ 2 แก้วที่ 3 แน่นอนว่า คงไม่ดื่มคนเดียว 3 แก้วแน่นอน เพราะไอ้ที่เหลือๆก็ ไม่ใช่ทาง เลยถามน้อง พนง ว่า แยกน้ำได้ไหม น้องตอบว่า ได้ค่ะ แล้วก็ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรใดๆเพิ่มนะ
ไอ้เราก็โอเค งั้นแยกไป
สั่งเป็น โอเลี้ยงยกล้อ จ่ายเพิ่ม 15 บาท คิว 103
ชาดำเย็น จ่ายเพิ่ม 10 บาท คิว 104
เสร็จก็ไปนั่งรอ
ก็นั่งรอไป คนก็เข้ามาไม่ขาดสาย ด้วยว่า มีโปรด้วยแหล่ะ แก้วที่ 2 เพิ่ม 1 บาทอะเนอะ เราก็นั่งคำนวณของเรา เอาน่า 40 บาทได้ ตั้ง 3 แก้ว ช่างเถอะ
ก็รอจนเสร็จ น้องก็ใส่ถึงแล้ว ยื่นให้ ไอ้เราก็ อุ๊ย!! ไม่มีน้ำแข็งหรอ

แต่ตอนนั้นก็แบบ เอ๊ะหรือว่าเค้าไม่ให้อยู่แล้วเป็นปกติ คือไม่เคยซื้อเนอะเลยไม่รู้งงๆ มึนๆ
ก็กลับมาแต่ก็คาใจแปลกๆ เลยพยายามทักไปที่ Official ทั้งหมดที่มี ไลน์ เพจ เมล์ ไม่มีใครตอบ ก็เห่อยังไงเนี่ย

มันคาใจนิดนึงอ่า
ร้านข้างนอกตาสีตาสา หรือร้านมีแบรนด์ แบ๊วๆ บอกแยกน้ำ เค้าก็ให้น้ำแข็งนะ แต่ทำไมอันนี้ไ่มให้หว่า หรือว่าเราใช้โค๊ดแลกเลยไม่ให้

ก็เลยให้น้องส่งไปถามที่เพจสาขาเลย อยากรู้เหมือนกัน จะได้รู้คราวหลังจะได้สั่งถูก
น้องบอกส่งไปสองสามรอบ อ่านไม่ตอบ แล้วนางก็คือ งงกับการอ่านไม่ตอบเหมือนกันนะ 555+ จนประโยคที่สามถึงตอบ ดังต่อไปนี้
แล้วน้องก็ได้คำตอบมาแบบนี้ ก็ ............... เลยต้องมาถามท่านที่ใช้ บริการบ่อยๆว่า เคสนี้ ปกติ หรือไม่ปกติ เพราะปิดปีใหม่ ส่งเมล์ไปก็คงยังไม่อ่าน
ขนาดชงผิด ยังชงให้ใหม่ต่อหน้าต่อตา แต่สั่งแยกน้ำ ไม่มีน้ำแข็งให้จริงๆหรือนี่....เอาจริงก็คงไม่ได้ซื้อบ่อยหรอก แต่มันแค่แปลกใจเฉยๆ
แค่อยากรู้ว่า จริงๆ แล้วไม่มีใครแบบนี้ทุกสาขา หรือว่า ลืม......
ร้าน Coffee Journey สั่งแบบ แยกน้ำ ถ้าจะเอาน้ำแข็งต้องเสียเงินเพิ่มหรอครับ ใครทราบบ้าง.....